Tuesday 27 May 2014

Máy tạo độ ẩm và máy lọc không khí có khác nhau không?

Hiện nay, rất nhiều khách hàng còn đang phân vân giữa máy lọc không khí và máy tạo ẩm không khí, bởi ai cũng nghĩ hai loại máy này không có gì khác nhau ngoại trừ tên gọi. Nhưng trên thực tế, về nguyên lý và chức năng chúng hoàn toàn khác nhau. Sau đây chuyên gia về điện tử gia dụng của Hanggiadungvn.com sẽ giúp các bạn phân biệt được rõ ràng 2 sản phẩm này để có sự lựa chọn đúng đắn.

Trên thực tế, về cơ bản cấu tạo và hoạt động thì máy tạo độ ẩm không khí hay máy phun sương tạo ẩm và máy lọc không khí khác nhau hoàn toàn. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường đã có những thiết bị tích hợp đồng thời cả 2 tính năng này vừa lọc không khí vừa bổ sung thêm hơi ẩm cho không khí.

Máy tạo độ ẩm và máy lọc không khí có khác nhau không?

Máy tạo độ ẩm không khí

Máy tạo độ ẩm hay máy phun sương tạo ẩm là thiết bị bổ sung thêm hơi ẩm cho không khí trong phòng cho những nơi có độ ẩm thấp như trong phòng điều hòa. Độ ẩm không khí đạt mức bão hòa sẽ đem đến bầu không khí trong lành, dễ chịu hơn mang đến nhiều lợi ích hơn cho làn da và hệ hô hấp của gia đình bạn, đặc biệt vào mùa đông, thời tiết khô hanh.

Máy tạo độ ẩm không khí, cân bằng độ ẩm không khí
Khả năng làm việc của mỗi chiếc máy tạo ẩm chỉ có thể tạo ra hơi ẩm cho một khoảng không gian nhất dịnh, để lượng ẩm khuếch tán đều hơn phải dùng thêm quạt để thổi hơi ẩm, hoặc bạn có thể sử dụng máy tạo ẩm tích hợp quạt hay còn gọi là quạt phun sương tạo ẩm.

Máy tạo ẩm hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng sóng siêu âm cao tần biến nước thành những phân tử hơi cỡ Nano và thổi vào không khí dưới dạng sương mù.

Có một lợi ích từ máy tạo ẩm mà không nhiều người biết đó chính là góp phần tăng nhiệt độ cho phòng khi trời lạnh hay phòng sử dụng điều hòa . Độ ẩm ở mức bão hòa sẽ khiến nhiệt độ cao hơn.

Máy lọc không khí


Máy lọc không khí là thiết bị có chức năng loại bỏ một số bụi bẩn cỡ siêu nhỏ và các chất gây ô nhiễm trong không khí như một số loại virus cảm cúm, phấn hoa bằng cách hút, lọc và giữ lại các hạt bụi đó nhờ lớp lọc bụi tiêu chuẩn HEPA hoặc các lớp than hoạt tính.

Máy lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn
Trên thị trường hiện có hai loại máy lọc không khí là máy lọc điện tử và máy lọc dạng cơ và những máy này thích hợp với những người dễ bị dị ứng hoặc có tiền sử bệnh hen suyễn. Sau khi không khí đi vào máy sẽ được thanh lọc và trả lại luồng không khí trong sạch hơn, đồng thời có thể loại bỏ một số mùi khó chịu như khói thuốc lá hoặc mùi ẩm mốc…

Máy lọc không khí giúp kháng khuẩn, khử mùi, kháng bụi hiệu quả

Máy lọc không khí hoạt động dựa trên nguyên lý là có hiệu điện thế cao để tạo hồ quang và phát ra điện tích âm vào không khí, trung hòa với các ion dương (có hại) và tạo hiệu ứng thu hút bụi vào máy. Bụi nói chung hay các vi thể lơ lửng trong không khí bao gồm bụi, nấm mốc, khói thuốc và các loại vi sinh… Ion âm bám dính vào các phần tử độc hại trong không khí và bản kim loại tích điện dương trong máy sẽ hút và giữ các phần tử này lại.

Trong các văn phòng, khu vực làm việc – nơi có nhiều máy tính, máy fax, tivi… là những thiết bị tỏa ra nhiều ion dương gây hại cho cơ thể. Máy lọc không khí cung cấp lượng ion âm sẽ tăng cường oxy trong không khí, khử được các mùi khó chịu, thu giữ các khuẩn và lọc sạch bụi.

Qua bài viết này, Hanggiadungvn.com chúc các bạn chọn lựa được sản phẩm máy tạo ẩm, máy lọc không khí và chiếu điều hòa và sử dụng một cách đúng mục đích.

>> Mẹo hay

Để có vóc dáng eo thon, máy tập cơ bụng six pack care sẽ giúp bạn làm điều này.

Làm sữa chua ngon hơn với máy làm sữa chua misushita.

No comments:

Post a Comment