Tuesday 13 May 2014

Bí quyết giúp bạn tránh nóng ngày hè

Cái nóng bức oi ả của mùa hè như muốn thách thức sự chịu đựng và sức khỏe của con người; thách thức ai đang khám phá để tận hưởng những ngày hè sảng khoái. Chính bởi vậy, để không chịu “thua” mùa hè, chúng ta rất cần đến điều hòa nhiệt độ, máy phun sương tạo ẩm hay quạt phun sương, chiếu điều hòa...

tránh nóng ngày hè
Chinh phục nóng bức để vui hè thoải mái
Chinh phục nóng bức để vui hè thoải mái

Ngay từ những ngày đầu hè này, thời tiết đã thể hiện sự khắc nghiệt với những đợt nắng nóng đến “cháy da cháy thịt”. Nóng ngoài trời ngột ngạt khiến nhiệt trong người cũng tăng lên, bức bối, dẫn đến mất sức và mệt mỏi, căng thẳng, cáu gắt. Chính bởi vậy, “hạ nhiệt” bằng mọi cách là mục tiêu số một cho mỗi người. Sữa chua không những giúp bạn "hạ nhiệt" mà còn là một món ăn tươi mát và bổ dưỡng cho ngày hè. Bạn thử làm sữa chua bằng máy làm sữa chua misushita chưa?

Trốn nắng nóng oi bức bằng cách nào?

Trong khi nhiều bạn trẻ chọn cách tìm đến các bể bơi, đi nghỉ ở những vùng khí hậu mát mẻ hơn cùng bạn bè hoặc gia đình, thì nhiều bạn lại chỉ thích nằm nhà bật máy lạnh lên facebook than thở và tìm những comment đồng cảm về việc trốn…. nắng nóng.

Tuy nhiên, các chuyên gia lại khuyên rằng, lạm dụng điều hòa và quạt là một điều cực kỳ không nên. Bởi không khí hanh khô trong phòng máy lạnh cộng với sự chênh lệch về nhiệt độ làm cơ thể bị mất nước và mệt mỏi, ảnh hưởng đến tinh thần và khả năng tiếp thu bài vở...

Bạn cũng có thể đến bể bơi mỗi ngày, nhưng nhớ chọn thời điểm hợp lý như vào lúc sáng sớm hoặc chiều tà, tuyệt đối tránh đi bơi vào giờ trưa, đầu giờ chiều.

Đối với các bạn trẻ chọn cho mình cách đi du lịch để “trốn nắng” thì cũng nên chú ý chuẩn bị hành lý tốt nhất cho những chuyến đi. Hành trang của dân du lịch trong mùa hè thường đơn giản, gọn nhẹ, tuy nhiên bắt buộc phải có những điều thiết yếu như: máy phun sương nhỏ gọn, kem chống nắng, các loại thuốc… để đối phó với những bất cập có thể xảy ra và đặc biệt là các thức uống thỏa mãn cơn khát, giải nhiệt mùa nắng nóng.

Với máy phun sương hình thú đáng yêu trong phòng. Cái nóng của mùa hè không còn là nổi bận tâm lo lắng nữa.

Trời nắng, nhiệt độ tăng cao khiến cơ thể nhanh mệt mỏi, chính vì vậy, việc trang bị một chiếc quạt phun sương tạo ẩm giúp hạ nhiệt, mang đến cảm giác sảng khoái cho cơ thể, xua tan căng thẳng mệt mỏi là rất cần thiết và nên được chú trọng để vui hè trọn vẹn.

No comments:

Post a Comment