Thursday 15 May 2014

Có nên sử dụng quạt phun sương trong phòng kín?

quạt phun sương tạo ẩm có rất nhiều tính năng tiện lợi nhưng người tiêu dùng nên chú ý khi sử dụng để đồ đạc trong nhà được bền và đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Có nên sử dụng quạt phun sương trong phòng kín?
Có nên sử dụng quạt phun sương trong phòng kín?
“Sử dụng quạt không phụ thuộc vào diện tích phòng rộng hay hẹp. Với phòng quá kín gió thì không nên sử dụng vì sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người và đồ dùng trong nhà. Chỉ dùng quạt phun sương khi trong phòng đảm bảo thông thoáng, có điều hòa hoặc quạt thông gió”, anh Hoàng Văn Tuấn, nhân viên kỹ thuật công ty TNHH thương mại VHC cho biết.

Theo đó, sân vườn hay những khu vực thường tập trung đông người là những nơi thích hợp để đặt quạt, máy phun sương tạo ẩm. Khi dùng, chỉ nên mở quạt ở mức vừa phải, cho gió thổi nhẹ và lưu ý không để quạt chiếu thẳng vào người.

Bác sĩ Đồng Minh Hùng, Trưởng khoa nhiễm Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, khuyến cáo người tiêu dùng, khi mồ hôi ra nhiều, không nên lập tức bật quạt. Vì lúc này, mạch máu ngoài da đang giãn rộng, đột nhiên bị gió mát thổi tới sẽ co lại, khiến việc bài tiết mồ hôi lập tức bị ngưng trệ, gây mất cân bằng giữa việc sinh nhiệt và tán nhiệt trong cơ thể, nhiệt lượng dư thừa không được phát tán ra ngoài. Khi đi ngủ, thay vì đứng yên, nên để quạt ở chế độ quay, không để quá gần và không dùng quá lâu.

>> Máy làm sữa chua misushita cho bạn những ly sữa chua ngon và bổ dưỡng

Để khắc phục tình trạng độ ẩm trong phòng quá cao do sử dụng quạt lạnh, các nhà sản xuất đã đưa ra nhiều cải tiến như: thiết kế thêm bộ điều khiển có hiển thị độ ẩm, định giờ hoạt động, định lượng gió, báo nhiệt độ... đồng thời, gắn thêm màng lọc phụ để tăng khả năng lọc không khí và dễ tháo lắp để vệ sinh, đảm bảo sức khỏe người sử dụng.

Khi di chuyển quạt phun sương, đặc biệt nên thận trọng. Nếu để nước tràn ra ngoài, dễ gây chập mạch điện, gây điện giật nguy hiểm tới người sử dụng.

Cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh hơn khi bạn sử dụng quạt phun sương tạo ẩm và máy tập cơ bụng six pack care đúng cách, quạt phun sương vẫn phát huy được hiệu quả trong mùa hè nóng nực. Hiện nay, quạt phun sương vẫn đang là lựa chọn của nhiều hộ gia đình và cơ quan.

No comments:

Post a Comment