Wednesday 14 May 2014

Cân nhắc nhu cầu sử dụng quạt phun sương tạo ẩm

Theo thống kê về mặt hàng gia dụng phục vụ nhu cầu sử dụng mùa hè của người tiêu dùng trong những ngày qua đã tăng lên đột biến. Sau sản phẩm điều hòa nhiệt độ là sản phẩm quạt phun sương tạo ẩm, giá cả phải chăng, làm mát tốt. Dưới đây là một số cân nhắc khi sử dụng quạt phun sương.

Cân nhắc nhu cầu sử dụng quạt phun sương tạo ẩm
Cân nhắc nhu cầu sử dụng quạt phun sương tạo ẩm
Máy phun sương tạo ẩm (quạt hơi nước) có chức năng chính là làm mát như các loại quạt chạy điện khác nhưng được bổ sung thêm chức năng tạo độ ẩm mát làm lạnh và lọc không khí nhờ màng lọc phụ. Sử dụng quạt phun sương có thể làm giảm nhiệt độ trong phòng khoảng từ 3 – 5 độ C.

Công năng của các loại quạt phun sương, quạt hơi nước tương tự loại quạt thông thường, chỉ khác là dùng đá lạnh hay đá khô (như bình chườm) với cơ chế đẩy hơi lạnh qua màn chắn thổi vào không khí. Vì vậy, bạn cần cân nhắc để tránh lãng phí khi mua máy làm sữa chua misushita. Đặc biệt đối với phòng kín hơi, không thông thoáng thì việc phun nước và hơi lạnh (từ nước đá) sẽ làm không khí ẩm thấp, dễ tích tụ vi khuẩn. Do đó, nếu dùng lâu, độ ẩm trong phòng có thể tạo điều kiện cho nấm mốc, các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe phát triển nhanh. Ngoài ra, loại quạt này có thể gây hư hỏng cho những đồ đạc “ngại” nước như giấy tờ, đồ nội thất bằng ván nhân tạo…

Giữa quạt phun sương và điều hòa nhiệt độ có chênh lệch giá cả rõ ràng. Nhiều người vì tiết kiệm chi phí nên mua quạt phun sương thay cho việc sử dụng điều hòa. Tuy nhiên, cần cân nhắc mục đích, không gian nhà mà đưa ra quyết định hợp lý. Nếu là phòng kín, tốt nhất không nên sử dụng quạt phun sương mà nên dùng điều hòa thì sẽ hợp lý hơn.

>> Mẹo hay: Sử dụng máy tập cơ bụng six pack care để có vòng 2 săn chắc.

No comments:

Post a Comment