Wednesday 4 June 2014

Kinh nghiệm chọn mua bể bơi cho bé ngày hè

Tập bơi cho bé từ lúc ẵm ngửa, đến tuổi mầm, tuổi chồi, lá… mà không muốn đi xa, tránh sự ô nhiễm của nước bể bơi công cộng thì nên mua bể bơi mini để sử dụng tại nhà. Nhưng lựa chọn bể bơi thế nào cho an toàn, chất lượng, là bài học kinh nghiệm không chỉ được trả bằng tiền mà còn là thời gian của nhiều gia đình trẻ.
Kinh nghiệm chọn bể bơi cho bé
Được nghịch nước, học bơi, bổ sung thêm kỹ năng sinh tồn là nhu cầu của trẻ em ở mọi lứa tuổi. Các nhà phân phối luôn quảng cáo bể bơi mini thông minh, quạt sạc tích điện mini cho bé tiện lợi, dễ sử dụng cùng nhiều ưu điểm khác, nhưng chọn hồ sâu hay nông, rộng hay hẹp tùy vào độ tuổi để đảm bảo an toàn cho bé. Chị Thu Trang, chủ cửa hàng thể thao Trang Sport (Nguyễn Trãi, P.11, Q.5) tư vấn: Bé từ sơ sinh đến ba tuổi có thể chọn độ sâu bể từ 25-35cm (rộng từ 65cm trở lên). Tuy nhiên, với bể nhỏ, tương tự một chiếc chậu tắm, sẽ rất khó tập bơi cho bé so với bể lớn rộng 1,5m trở lên. Loại bể sâu 5cm, rộng từ 3m phù hợp cho trẻ tuổi tiểu học với các bài tập kỹ năng bơi cơ bản.

Trên thị trường có nhiều loại bể bơi xuất xứ Việt Nam, Trung Quốc và được giới thiệu là sản phẩm xuất khẩu hoặc hàng nhập khẩu, với đa dạng kiểu dáng, từ mẫu hình tròn, chữ nhật hoặc bể bơi phức hợp hai ngăn, có cầu trượt. Giá một bể bơi mini thấp nhất 200.000đ/chiếc, loại trung bình từ 650.000đ/chiếc đến các loại bể mini từ 1.500.000đ - 4.200.000đ/chiếc. Các bể bơi mini được làm bằng chất liệu nhựa mềm, có một van xả và đi kèm bơm hơi bằng tay hoặc bằng điện. Loại chất lượng cao có chất liệu nhựa dày và dai, không phai màu khi sử dụng, chịu được nhiệt nên không bị dính hoặc biến dạng khi để ngoài trời nắng nóng.

Bạn nên chọn bể bơi hai đáy cho thân vững chãi, bể nhiều tầng với các van bơm hơi và xả khí riêng biệt để khi cần có thể tăng chiều cao của bể tùy vào nhu cầu và độ tuổi của bé. Có loại bể cứng, khung sắt hoặc các kim loại khác, không cần bơm hơi, thân bể là loại nhựa PVC dẻo, chỉ cần đường dẫn ống nước vào bể. Loại bể này không rẻ, vì dàn khung bể phải cứng, chịu được nắng mưa, không gỉ sét, bể thường có góc cạnh, một số loại cao cấp có máy lọc nước, có giá từ vài triệu đến 10 triệu đồng trở lên. Đối với loại bể cứng này, bạn cần kiểm tra kỹ vòi xả và van khóa nước, kiểm tra khi bể nghiêng ở nhiều góc khác nhau thì vòi xả và van có bị lệch hay rò rỉ nước và hơi. Loại bể này cũng hay gặp sự cố méo móp hay lệch khung, thiếu an toàn nếu chất lượng khung bể không tốt.

Khi mua bể bơi, bạn thường được khuyến mãi bơm hơi bằng tay hoặc máy bơm điện, nếu máy bơm điện có công suất bơm thấp, khoảng 130W thì thời gian sử dụng hạn chế, khi bơm lâu máy sẽ nóng và có thể pan. Vì vậy, bạn nên chọn máy bơm điện có công suất từ 150W trở lên.

Thị trường hiện có các sản phẩm bể bơi mini nhãn hiệu Intex, Betway, Baykids… xuất xứ Trung Quốc và Việt Nam. Dù sản xuất ở đâu, bạn nên chọn những công ty lớn, có tên tuổi, địa chỉ sản xuất và phân phối rõ ràng, có kỹ thuật viên hướng dẫn lắp ráp tại nhà, có phụ kiện để sửa chữa và loại keo dán phù hợp trong trường hợp bể bị thủng. Đặc biệt, các nhà sản xuất luôn đưa ra các thông số kỹ thuật để bạn lựa chọn theo nhu cầu. Ngoài kích thước và kiểu dáng, bạn nên quan tâm chất liệu nhựa, dung lượng nước (m3), độ chịu lực của bể (kg) cùng các khuyến cáo về phương pháp sử dụng và mức độ chịu nhiệt của bể (trong trường hợp bạn để ngoài trời hoặc sử dụng nước nóng trong bể tắm).

Cuối cùng, bạn nên chọn các nhà phân phối đảm bảo việc đổi và trả hàng trong thời gian nhất định khi có sự cố về sản phẩm, kể cả chính sách hậu mãi và chăm sóc khách hàng.

>> Mẹo hay mách bạn

>> Sử dụng máy xay sinh tố Magic Bullet để làm cho bé yêu nhà bạn món cháo hay những ly sinh tố thơm ngon và bổ dưỡng.

>> Bí quyết sử dụng hộp cơm điện magic bullet để hâm ủ, giữ cho những bữa ăn văn phòng luôn nóng hổi và thơm ngon.

>> Hè này sử dụng quạt usb mini để giảm cái nóng của ngày hè trong những ngày mất điện

1 comment:

  1. Mỹ Anh shop chuyên bán quạt hơi nước mini cổng usb giá rẻ ở hcm:
    ----------------------------------------------------
    Giá rẻ nhất-chất lượng tốt nhất – Xem ngay bảng giá quạt hơi nước mini cổng usb giá rẻ ở hcm tại đây:
    Web: quạt hơi nước mini cổng usb giá rẻ ở hcm
    ( Xem tai day): quạt hơi nước mini cổng usb giá rẻ ở hcm
    ( xem tai day ): quat hoi nuoc mini cong usb gia re o hcm

    ReplyDelete